Thứ Tư, 19 tháng 8, 2009

ĐOẢN KHÚC CHO ANH

ĐOẢN KHÚC CHO ANH









TIẾNG VẠC :
Đêm nay tiếng vạc sầu ai oán..!
Xoãi cánh chao nghiêng giữa biển mây
Bão táp cuồng phong đầy ngạo nghễ
Hỏi sao Tạo Hóa cứ thày lay !
Thương đôi cánh vạc trong muôn hướng
Gom gió gom mây để lấp đầy
Kiếp vạc vùi sâu trong sương gió
Niềm riêng tắt lịm dưới vòm mây..!






DẠI KHỜ :
Thuở ấy hồn tôi trong trắng quá !
Không yêu, không ghét, không giận đời
Không ai lung lạc lòng thơ dại
Đến phải dại khờ đau xót thôi
Mặc cho bão táp ngoài khung cửa
Tôi vẫn an bình trong thảnh thơi
Nhìn ngắm cuộc đời trong ánh mắt
Tình yêu cứ ngỡ lắm tuyệt vời !







TẠ TÌNH :
Tôi lấy văn chương xóa bóng chàng
Làm thơ lấp kín nỗi hờn oan
Đã yêu mấy độ tim rướm máu
Giọt lệ đong đầy đắng tâm cang !
Tôi muốn tim tôi xóa bóng chàng
Không còn vương vấn những cưu mang
Không còn đẩm lệ khi chiều xuống
Để đượợc yên vui cuộc sống nhàn..!
Nguyễn Thế Hoàng

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét